Bệnh viện Tim phản hồi vụ máy lọc nước chống… mỡ máu”

Tiếp theo những thông tin về vụ việc Kangaroo quảng cáo “máy lọc nước ngăn ngừa mỡ máu” trên Báo Giao thông…

Noi dung quang cao ve tac dung chong mo mau cua K
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo chống mỡ máu

Tiếp theo những thông tin về vụ việc Kangaroo quảng cáo “máy lọc nước ngăn ngừa mỡ máu” trên Báo Giao thông số báo 172 và 173, mới đây, Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc (Tập đoàn Kangaroo) đề nghị cung cấp thông tin chính xác về đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại BV Tim Hà Nội.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Tim Hà Nội cho biết: Trong công văn chúng tôi nêu rõ, trong thời gian qua, bệnh viện đã nhận được phản ánh về quảng cáo của Tập đoàn Kangaroo có nội dung: Tác dụng giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu sau khi thử nghiệm tại BV Tim Hà Nội. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của BV Tim Hà Nội. Vì vậy, Ban Giám đốc BV Tim Hà Nội đề nghị Tập đoàn Kangaroo làm rõ sự việc này trước công chúng.

>> Xem thêm linh kiện lọc nước hà nội

>> Xem thêm giá Máy lọc nước Kangaroo

>> Xem thêm giá Máy lọc nước Ao Smith

Theo đề nghị của Tập đoàn Kangaroo, từ tháng 4-6/2015, BV Tim Hà Nội đã thử nghiệm đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân điều trị tại BV Tim Hà Nội (20 bệnh nhân). Đây là một thử nghiệm mang tính lâm sàng nên không khẳng định chính thức về mặt giá trị khoa học.

Từ kết quả khả quan ban đầu của thử nghiệm, chúng tôi chỉ đưa ra khuyến nghị bệnh nhân có thể xem xét để sử dụng máy lọc nước RO thế hệ mới của Kangaroo tại gia đình bệnh nhân như một phương pháp hỗ trợ điều trị song song với các biện pháp dùng thuốc và thay đổi lối sống; và Tập đoàn Kangaroo chỉ được quảng cáo đúng với quy định của pháp luật Việt Nam, có nghĩa là phải được Hội đồng thẩm định khoa học của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, Tập đoàn Kangaroo đã thực hiện quảng cáo, cung cấp thông tin đến khách hàng trên các phương tiện truyền thông đại chúng có nhiều nội dung chưa đầy đủ, chính xác theo kết quả thử nghiệm tại BV Tim Hà Nội. Việc đó đã gây sự hiểu lầm trong nhân dân, tạo dư luận không chuẩn xác về kết quả thử nghiệm.