Sử dụng nước sạch như thế nào tốt cho sức khỏe?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu những dấu hiệu báo hiệu cơ thể đang thiếu nước để có những giải pháp sử dụng nước sạch hiệu quả.

Maylocnuoc.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được dưới đây :

 

 

1. Da khô

Một số chị em cho rằng, các loại kem dưỡng da, son môi… mà họ sử dụng đã làm cho da họ bị khô hơn. Điều này cũng đúng vì các hóa chất đã hút hết nước trên da. Còn nếu trong trường hợp không dùng các sản phẩm mỹ phẩm này mà da bạn vẫn khô thì bạn nên nghĩ đến một khả năng là do bạn không uống đủ nước. Lượng nước trong cơ thể không đủ để cung cấp, giữ ẩm cho các cơ quan, đặc biệt là da nên dẫn tới khô da và các cơ quan khác làm việc không tốt. Da của bạn trông sẽ tươi sáng và căng hơn khi bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể, ngược lại làn da của bạn sẽ khô, thiếu sức sống và dễ bị lão hóa.

2. Miệng khô

Giảm tiết nước bọt sẽ khiến bạn cảm thấy khô miệng, khô họng hơn bình thường. Việc này xảy ra là do cơ thể bị thiếu nước. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến một số thuốc khi dùng sẽ gây nên tác dụng ngoại ý là làm khô miệng như antihistamine… Hãy uống nhiều nước lọc để bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

3. Thấy đói ngay cả khi ăn

Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy đói ngay sau bữa ăn là do cơ thể bạn thiếu nước. Nếu uống đủ nước, cơn đói sẽ giảm đáng kể. Bạn có thể uống 1 cốc nước 30′ trước khi ăn, và sau khi ăn 30′ mới nên uống nước để tránh ảnh hưởng đến việc tiêu hóa của dạ dày.

4. Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

Mệt mỏi là cơ chế thông minh của não bộ giúp bảo vệ cơ thể trước tình trạng thiếu nước. Alfred Spears, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết: khi phải hoạt động trong tình trạng thiếu nước, não bộ sẽ chỉ huy các bộ phận giảm hiệu suất làm việc để bảo toàn lượng nước hiện có. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải mỗi khi bạn không kịp bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt trong tiết trời nắng nóng.

5. Dễ bị táo bón, viêm đường tiết niệu

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc tiêu hóa kém là do bạn uống nước quá ít. Bởi lúc này, dạ dày không đủ nước để tiêu hóa thức ăn nên dễ gây viêm loét và trào ngược axit. Các nghiên cứu cho thấy nước có thể cân bằng độ pH cho dạ dày và làm giảm các triệu chứng trào ngược axit hiệu quả.

Ngoài ra, thiếu nước còn gây táo bón bởi nước là chất giúp thực phẩm di chuyển qua ruột dễ dàng hơn. Nếu cơ thể bị mất nước, ruột già sẽ tận dụng bất cứ lượng nước nào có thể lấy từ thực phẩm đi qua ruột, từ đó làm nó trở nên quá khô và gây ra táo bón.

> Xem thêm : Tư vấn chọn máy lọc nước chính hãng uy tín

 

Và một vài biểu hiện khác như:

6. Đi tiểu ít:
Một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6 – 7 lần/ngày. Tuy nhiên, con số này mỗi người một khác vì số lượng nước hàng ngày họ tiêu thụ khác nhau. Nhưng nếu bạn đi tiểu dưới 2-3 lần trong ngày hoặc không đi tiểu được trong hàng giờ liền thì bạn nên uống bổ sung nước ngay… vì đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước. Nếu bạn uống không đủ nước sẽ gây khó khăn cho thận vì không thể lọc các chất cặn bã và bài tiết ra khỏi cơ thể.
7. Nhức đầu
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng nhiều khi nhức đầu lại là do mất nước. Kiểu nhức đầu này hơi khác các cơn đau đầu thông thường. Bạn có cảm giác đau nhiều hơn với mọi tư thế chuyển động, chẳng hạn như khi bạn cúi gập người để lấy một vật gì đó, đi lên đi xuống cầu thang, cơn đau trở nên nặng nề hơn. Đau đầu loại này thường là do uống không đủ nước hoặc ra mồ hôi nhiều quá.

8. Màu sắc của nước tiểu
Khi nước tiểu bạn có màu nâu sẫm, vàng sậm, đục… cũng là dấu hiệu bị thiếu nước. Bạn nên uống nhiều nước ngay, khi cơ thể đủ nước thì nước tiểu sẽ trong.

9. Hoa mắt, ù tai
Thỉnh thoảng bạn hơi choáng, đừng quá lo lắng… vì có thể là biểu hiện thiếu nước. Uống nước nhiều giúp máu lưu thông dễ dàng, đưa máu đến nuôi tế bào thần kinh thính giác ở tai trong giúp cải thiện triệu chứng ù tai, choáng.

Sử dụng nước sạch thế nào là tốt cho sức khỏe?

Tiến sĩ William Roberts, người sáng lập Viện Y học Thế giới đã đưa ra vài lời khuyên sau:

– Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc mà nên uống cách khoảng để cơ thể hấp thụ từ từ sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

– Không nên đợi khát mới uống nước. Bởi vì khát đã là dấu hiệu báo động cơ thể đang mất nước khá nhiều. Do đó, bạn nên chủ động uống nước vào nhiều thời điểm trong ngày để tốt hơn cho sức khỏe.

– Quan sát nước tiểu để xem lượng nước bạn nạp mỗi ngày là đã đủ liều chưa. Nước tiểu có màu vàng đậm là bạn cần uống thêm nước, ngược lại nước tiểu có màu vàng sáng và trong là bạn đang uống đủ nước mỗi ngày.

– Sử dụng nguồn nước sạch được lọc qua các máy lọc nước hiện đại. Để tham khảo các dòng máy lọc nước chính hãng, uy tín trên thị trường. Các bạn hãy truy cập đường link sau : https://maylocnuoc.vn/san-pham/

 

Keywords: , , ,